Chi tiết tin - Xã Triệu Tài - Triệu Phong
- Đang truy cập 3
- Hôm nay 191
- Tổng truy cập 728.474
Tìm hiểu về chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước SIPAS
Post date: 06/06/2023
Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước, tên tiếng anh là Satisfaction Index of Public Administrative Services (hay còn gọi là SIPAS). Đây là kết quả mang tính định hướng của việc đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước. Chỉ số SIPAS là thước đo mang tính khách quan, phản ánh trung thực kết quả đánh giá của người dân, tổ chức về sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước thông qua việc cung cấp các dịch vụ hành chính công của các cơ quan hành chính nhà nước. Thông qua đó, các cơ quan hành chính nhà nước nắm bắt được yêu cầu, mong muốn của người dân, tổ chức để có những biện pháp cải thiện chất lượng phục vụ và cung ứng dịch vụ của mình nhằm nâng cao sự hài lòng và lợi ích của người dân, tổ chức.
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND xã Triệu Sơn, huyện Triệu Phong
Theo Quyết định số 2640 ngày 10/10/2017 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành phê duyệt Đề án Đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước gọi tắt là Chỉ số SIPAS, có 05 yếu tố cơ bản của quá trình cung ứng dịch vụ hành chính công, gồm: Tiếp cận dịch vụ hành chính công của cơ quan hành chính nhà nước; Thủ tục hành chính; Công chức giải quyết công việc; Kết quả cung ứng dịch vụ hành chính công; Tiếp nhận, giải quyết góp ý, phản ánh, kiến nghị.
Trong các yếu tố cơ bản, có 22 tiêu chí, áp dụng đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức. Ứng với mỗi tiêu chí, người dân và tổ chức đưa ra đánh giá về sự hài lòng và đánh giá chung về sự hài lòng đối với toàn bộ dịch vụ theo thang đánh giá 5 mức: (1) Rất hài lòng, (2) Không hài lòng, (3) Bình thường, (4) Hài lòng và (5) Rất không hài lòng.
Phương pháp để đánh giá xác định kết quả Chỉ số SIPAS chủ yếu thông qua phiếu điều tra xã hội học; Phiếu điều tra xã hội học gồm các câu hỏi có sẵn phương án trả lời để người dân, tổ chức lựa chọn. Đối tượng điều tra, khảo sát là người dân, người đại diện cho tổ chức đã trực tiếp giao dịch và nhận kết quả cung ứng dịch vụ hành chính công trong phạm vi thời gian điều tra xã hội học./.
Thu Hiền
- FILE ÂM THANH TUYÊN TRUYỀN DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN (31/05/2023)
- FILE ÂM THANH TUYÊN TRUYỀN MỘT SỐ NHIỆM VỤ CCHC NĂM 2023 (28/04/2023)
- BÀI TUYỂN TRUYỀN MỘT SỐ NHIỆM VỤ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH XÃ TRIỆU TÀI NĂM 2023 (24/04/2023)
- BÀI TUYÊN TRUYỀN DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN XÃ TRIỆU TÀI NĂM 2023 (24/04/2023)
- HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH XÃ TRIỆU TÀI NĂM 2023 VÀ KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI ĐỀ ÁN 06 TRÊN ĐỊA BÀN XÃ (21/04/2023)
- HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN (03/04/2023)
- KẾ HOẠCH TỰ KIỂM TRA CÔNG VỤ VÀ CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH XÃ TRIỆU TÀI NĂM 2023 (24/03/2023)
- Quyết định ban hành Danh mục dịch vụ công trực tuyến toàn trình và dịch vụ công trực tuyến một phần thực hiện trên địa bàn tỉnh Quảng Trị năm 2023 (15/03/2023)
- HƯỚNG DẪN CÁC DỊCH VỤ CÔNG VỀ AN NINH TRẬT TỰ TRONG ĐỀ ÁN 06 CHÍNH PHỦ (27/02/2023)
- NGHỊ QUYẾT 76-NQ-CP-2021 CHƯƠNG TRÌNH TỔNG THỂ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC 2021-2030 (25/02/2023)
ĐC: Thôn Thâm Triều - Xã Triệu Tài - Huyện Triệu Phong - Tỉnh Quảng Trị
ĐT: ................... - Email: xatrieutai.quangtri.gov.vn
HỆ THỐNG CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH QUẢNG TRỊ